Chia sẻ - Kinh doanh dịch vụ thiết kế nội thất đang phát triển nhanh chóng | Diễn đàn đồ gỗ

Chia sẻ Kinh doanh dịch vụ thiết kế nội thất đang phát triển nhanh chóng

admin

Ban quản trị cấp cao nhất
Thành viên BQT
#1
Sự phát triển của kinh doanh bất động sản không chỉ mang lại sự gia trì của các nhà phát triển và các công ty xây dựng. Nhưng nó cũng mang lại cơ hội kinh doanh sáng bóng cho các doanh nghiệp thiết kế nội thất. Rõ ràng, nhu cầu về dịch vụ và dịch vụ thiết kế nội thất ngày càng cao và có thể mang lại doanh thu lên đến hàng trăm triệu cho người chơi.
thiet-ke-noi-that365.jpg

Một trong những nhà cung cấp dịch vụ thiết kế nội thất là Hery Adrian, chủ sở hữu của Goldsilver Dezine tại Cinere, Depok. Bước vào kinh doanh thiết kế nội thất từ năm 2009, anh có thể kiếm được doanh thu lên đến 100 triệu mỗi tháng. "Lợi nhuận ròng của tôi là khoảng 15-30 phần trăm", ông nói.
thiet-ke-noi-that366.jpg

Mặc dù mức độ cạnh tranh khá chặt chẽ, theo ông Hery, tiềm năng thị trường của mảng kinh doanh dịch vụ thiết kế nội thất là khá lớn. Điều này là không thể tách rời khỏi sự phát triển không ngừng của khu vực bất động sản, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Vốn chính liên quan đến việc kinh doanh này là sự sáng tạo và đổi mới. "Từ đó chúng tôi có thể duy trì sự hài lòng của khách hàng", ông nói.
Một nhà thiết kế nội thất được yêu cầu phải sáng tạo. Anh ta phải có khả năng trả lời những mong muốn của khách hàng và có thể dịch nó theo hình thức một thiết kế hình ảnh trở thành một minh họa về sự xuất hiện thực sự sẽ được thực hiện sau này. "Sáng tạo không chỉ tạo ra một thiết kế tốt, mà còn là những gì khách hàng muốn", ông nói.
thiet-ke-noi-that368.jpg

Vì vậy, một nhà thiết kế phải có kiến thức và tài liệu tham khảo liên quan đến sự phát triển của kinh doanh nội thất. Với sự sáng tạo này, khách hàng của Hery theo thời gian tiếp tục phát triển. Nếu trước đây chỉ nhận được đơn đặt hàng từ người tiêu dùng cá nhân, hiện tại nhiều khách hàng là nhà phát triển bất động sản, người quản lý văn phòng và căn hộ.
thiet-ke-noi-that366.jpg

Về mặt dịch vụ thiết kế, thường Hery thường minh họa dưới dạng hình ảnh 3D và bản vẽ mềm. Trong việc theo đuổi công việc kinh doanh này, anh ta cũng không chỉ tạo ra thiết kế và hình ảnh minh họa. Nhưng cũng cung cấp nội dung của đồ nội thất phù hợp với đặc điểm của căn phòng hoặc mong muốn của khách hàng. "Vì vậy, chúng tôi được yêu cầu tiến hành các cuộc phỏng vấn với khách hàng trước khi làm việc", ông nói.
thiet-ke-noi-that367.jpg

Về thuế quan, chi phí của Hery là 80 triệu bao gồm cả thiết kế và nội dung của đồ nội thất. Tuy nhiên, đối với các dự án lớn, ông có thể báo giá thuế lên tới 800 triệu . "Nó cũng bao gồm thiết kế và xây dựng, dịch vụ thiết kế của chúng tôi là một phần của dịch vụ", ông nói.
Trong thời gian này, nhiều người dùng dịch vụ đến từ Jakarta và Bandung. Ông cố ý hạn chế thị trường do lực lượng lao động hạn chế. Ngoài ra, việc xây dựng một dự án có thể mất đến hai tháng.

Sự thành công của công việc thiết kế nội thất cũng được cảm nhận bởi Mirza Nafiana, chủ nhân của studio kiến trúc Mirza Nafiana ở Serpong, Tangerang. Nổ trong kinh doanh này ba năm trước, ông đã thuê ba nhân viên thiết kế nội thất và 20 nhân viên sản xuất. "Tôi bắt đầu kinh doanh này từ cuối năm 2008," ông nói.

Giống như Hery, Mirza cũng cung cấp các dịch vụ thiết kế cũng như nội dung trang trí nội thất. Trong thực tế, ông cũng nhận được đơn đặt hàng phát triển bất động sản, đặc biệt là nhà ở. Người tiêu dùng quan tâm đến việc chỉ chọn thiết kế mong muốn.

Trong số nhiều lĩnh vực bất động sản mà ông làm việc, ông tuyên bố sẽ hạnh phúc hơn khi làm việc trong các dự án thiết kế và xây dựng nhà riêng. Bởi vì nó có thể được liên lạc trực tiếp với khách hàng, vì vậy họ có thể biết được sở thích và mong muốn của người tiêu dùng. "Nếu văn phòng hoặc nhà hàng có một khái niệm tiêu chuẩn, thì hãy làm điều đó. Vì vậy, đôi khi tôi cảm thấy rằng tôi không cảm thấy như vậy", ông nói thêm.

Là một nhà cung cấp dịch vụ, ông tuyên bố luôn mở với nhiều chủ đề và phong cách thiết kế nội thất khác nhau. Khác với phong cách hiện đại, cổ điển, Địa Trung Hải, Victoria, Châu Âu, Mỹ và truyền thống. Về doanh thu, Mirza tuyên bố rằng cô không thể tính chính xác mỗi tháng. Giá trị của mỗi dự án thay đổi từ 10 triệu Rp đến 4 tỷ Rp. Lợi nhuận ròng là 10% -15% giá trị của dự án.

Điều đó, theo ông, thực sự phụ thuộc vào số lượng các dự án nhận được. Có những lúc một tháng nhận được 10-20 dự án, nhưng có những lúc không phải. "Nhưng nếu bạn muốn được tính trung bình, vì vậy mỗi tháng khoảng năm người làm việc trên dự án", ông nói.
 
Sửa lần cuối:

Facebook Comment